วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2553

Microsoft ประกาศ “มันคือหน้าที่ของเราในการก้าวสู่เกม PC”.

ทาง Microsoft ออกยอมรับว่าทางบริษัทต้องการ “ก้าวนำอีกระดับ” ในแถวหน้าของตลาดเกม PC ให้ได้




microsoft-game-studios

โดยทางคุณ Dave Luehmann ผู้จัดการทั่วไปของ Microsoft Game Studios ได้กล่าวว่า “บริษัทอื่นควรจะมองว่า Microsoft เป็นผู้นำตลาด แต่ผมไม่มั่นใจว่าพวกเขามองแบบนั้น มันจึงเป็นหน้าที่ของเราในการก้าวสู่เกม PC”

ในงาน E3 ปีที่แล้ว ทาง Microsoft ได้เคยประกาศต่อหน้านักพัฒนาเกมทั้งหลายว่าพวกเขาจะเปิดตัวเกม PC ตัวใหม่ที่กำลังจะออกมา และต่อจากนั้นที่งาน Gamescom พวกเขาก็ได้แถลงข่าวว่าจะนำ Franchise ของเกม PC ที่เป็นที่รักของใครหลายๆคนกลับมาทำอีกครั้ง และล่าสุด ทางคุณ Dave Luehmann ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง MCV โดยยอมรับอย่างเปิดใจว่าพวกเขาควรจะทำให้ดีกว่านี้ และกล่าวว่า

“มันเคยมีการวิจารณ์ Microsoft เล็กน้อยที่ Fair ว่าพวกเราให้ความสำคัญกับเกม Console มากเกินไป และพวกเราก็ต้องการนำกำลังทรัพย์มาผลักดันเกม PC ด้วยเช่นเดียวกัน โดยทางบริษัทอื่นควรจะมองว่า Microsoft เป็นผู้นำตลาด แต่ผมไม่มั่นใจว่าพวกเขามองแบบนั้น มันจึงเป็นหน้าที่ของเราในการก้าวสู่เกม PC และในบางเรื่องนั้นก็เป็นสิ่งที่พวกเรากำลังทำอยู่ แต่ในบางเรื่องนั้นพวกเราก็ไมได้ทำ พวกเราจึงต้องการที่จะก้าวนำอีกระดับ โดยพวกเราได้ทำการลงทุนไปกับบางส่วน และ IP ดังๆลงสู่ platform อย่าง Windows แบบจริงจัง และพวกเราก็ได้เคยกล่าวถึง 3 เกมที่ทำแบบนั้นอย่าง Fable III, Age of Empires Online และ Microsoft Flight ไปแล้ว โดยอย่างไรก็ตาม พวกเราไม่หยุดเพียงแค่ตรงนี้แน่”

และเขายังกล่าวทิ้งท้ายว่า

“ผมคิดว่ามันเป็นความรับผิดชอบสำหรับบริษัทแบบ First party ในการผลักดันรูปแบบของธุรกิจไปสู่หนทางใหม่ พวกเราได้มีการทดลองแนวคิดบางอย่างดูเช่นกัน ซึ่งบางอย่างนั้นก็สามารถทำได้จริง และบางอย่างก็ไม่เช่นกัน”

 http://www.notebook4game.com/web/category/news/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น