Call of Duty ภาคนี้จะรองรับภาพแบบ 3D บน Xbox 360, PS3 และ PC
ทาง Activision ได้ยืนยันแล้วว่า Call of Duty: Black Ops จะรองรับภาพ 3D แบบ Stereoscopic บน Xbox360, PS3 และ PC เพื่อนำมาเป็นข้อได้เปรียบในการกระตุ้นให้เกิดความอยากเป็นเจ้าของ HD TV แบบ 3D-ready หรือ PC ที่รองรับแว่น Shutter แบบ 3D
“การพัฒนาภาพ 3D แบบ Stereoscopic นั้นได้เริ่มขึ้นโดยเป็น Project ของทางฝ่าย R&D แต่เมื่อครั้งที่พวกเราได้เห็นถึงประสบการณ์การเล่น Call of Duty ที่นำเสนอโดยเทคโนโลยี่นี้ มันเป็นอะไรที่เข้ากันดีมาก และน่าดึงดูดอย่างที่มันเป็น พวกเราจึงรับรู้ทันทีว่า เราต้องพัฒนาระบบนี้เพื่อ Black Ops ให้ได้” คุณ Mark Lamia ซึ่งเป็นหัวหน้าของ Treyarch Studio กล่าว
“พวกเราจึงต้องทำให้มั่นใจว่าประสบการณ์สำหรับเกมเมอร์นั้นจะต้องไม่มี การสะดุดด้วยเมนูของตัวเลือกที่ใช้งานได้ง่ายในตอนที่เปิดใช้งานภาพ 3D แบบ Stereoscopic หรือปิดใช้งานในเวลาไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเล่นใน Single player campaign, Mutiplayer หรือ Zombies mode ก็ตาม
http://www.notebook4game.com/web/category/news/
วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2553
DLC ตัวใหม่ของ Left 4 Dead ทั้ง 2 ภาคจะมาแบบฟรีๆในวันที่ 5 ตุลาคม.
เตรียมลงเกมรอ DLC ไว้ได้เลย!!! รับรองว่าการกระทืบผีดิบในครั้งนี้จะถึงจุด Peak มากกว่าเดิม
ในหัวข่าวนั้นก็ได้บอกไปแล้วว่าข่าวนี้เกี่ยวกับอะไร แต่มันก็คงจะห้ามกันไม่ได้ถ้าจะกล่าวถึงรายละเอียด
บางส่วนเพื่อย้ำเตือนความ จำของทุกๆคนให้รู้ว่า พวกเรานั้นยังรัก Free DLC ของ Left 4 Dead มากขนาดไหน ในขณะที่คู่กัดอย่างเครื่อง Console นั้นยังต้องยอมเสียเงินเพื่อที่จะได้เล่นมันอยู่ โดย Campaign ที่มีชื่อว่า Sacrifice นี้จะเปิดตัววางจำหน่ายพร้อมกันทุก Platform ในวันที่ 5 ตุลาคมที่จะถึงนี้ แถมมันยังออกตัวเหนือชั้นนิดหน่อยตรงที่ มันจะสนับสนุนกับ Left 4 Dead ทั้ง 2 ภาคนั้นเอง
โดยผู้ที่เล่น Campaign ใหม่ด้วยภาคต่อนั้นจะสามารถควบคุมตัวละครในภาคดั้งเดิมเพื่อปะทะกับพวก Special infected zombie ในภาค 2 ได้ จึงทำให้Left 4 Dead 2 นี้ได้รับการปรังปรุงที่ดูใหญ่ขึ้น
และถ้าคุณยังกระหายไม่เลิกละก็ สามารถเข้าไปเช็คดู Comic หรือ Teaser ของเกมที่ปล่อยออกมาโดย Official web ของเกมได้ตามสบาย เพื่อที่ช่วยทำให้คุณรอดตายจนกว่าจะถึงวันที่ 5 ตุลาคมนี้ได้
http://www.notebook4game.com/web/category/news/
ในหัวข่าวนั้นก็ได้บอกไปแล้วว่าข่าวนี้เกี่ยวกับอะไร แต่มันก็คงจะห้ามกันไม่ได้ถ้าจะกล่าวถึงรายละเอียด
บางส่วนเพื่อย้ำเตือนความ จำของทุกๆคนให้รู้ว่า พวกเรานั้นยังรัก Free DLC ของ Left 4 Dead มากขนาดไหน ในขณะที่คู่กัดอย่างเครื่อง Console นั้นยังต้องยอมเสียเงินเพื่อที่จะได้เล่นมันอยู่ โดย Campaign ที่มีชื่อว่า Sacrifice นี้จะเปิดตัววางจำหน่ายพร้อมกันทุก Platform ในวันที่ 5 ตุลาคมที่จะถึงนี้ แถมมันยังออกตัวเหนือชั้นนิดหน่อยตรงที่ มันจะสนับสนุนกับ Left 4 Dead ทั้ง 2 ภาคนั้นเอง
โดยผู้ที่เล่น Campaign ใหม่ด้วยภาคต่อนั้นจะสามารถควบคุมตัวละครในภาคดั้งเดิมเพื่อปะทะกับพวก Special infected zombie ในภาค 2 ได้ จึงทำให้Left 4 Dead 2 นี้ได้รับการปรังปรุงที่ดูใหญ่ขึ้น
และถ้าคุณยังกระหายไม่เลิกละก็ สามารถเข้าไปเช็คดู Comic หรือ Teaser ของเกมที่ปล่อยออกมาโดย Official web ของเกมได้ตามสบาย เพื่อที่ช่วยทำให้คุณรอดตายจนกว่าจะถึงวันที่ 5 ตุลาคมนี้ได้
http://www.notebook4game.com/web/category/news/
CEO ของ Popcap อ้าง Zynga ใช้เงินตราซื้อลูกค้า.
ผู้สร้างเกม Plants vs. Zombies, Bejeweled และ Zuma ตวาดใส่ผู้สร้างเกม Farmvilla และเกมอื่นๆบน Facebook เข้าอย่างจัง
คุณ Dave Roberts ซึ่งเป็น CEO ของทาง Popcap ได้ระบายความรู้สึกคิดเห็นของเขาที่มีต่อความสำเร็จในตอนนี้ของทาง Zynga ว่ากำลังจะถึงจุดจบ เพราะผลที่ได้จากการที่ใช้กลอุบายทางการตลาดต่างๆนั้นกำลังจะจางหายไป
“พวกเขากำลังใช้หนทางบางอย่างในการตะเกียกตะกายขึ้นมา เพราะพวกเขาไม่ได้มีความอยากเล่นเกมอยู่ในสายเลือดของพวกเขา” เขากล่าวในงาน Washing Technology Industry Association TechNW conference เมื่อวานนี้
“พวกเขาเป็นแค่บริษัทการตลาด” คุณ Roberts เสริม และกล่าวต่อว่า “พวกเขาเป็นบริษัททำสื่อ ซึ่งพวกเขานั้นเก่งในเรื่องนี้ได้อย่างเหลือร้าย แต่พวกเรานั้นเชื่ออย่างถึงที่สุด และมันเป็นความเชื่อที่ลำเอียงของเราที่ว่า เกมที่ดีนั้นมักจะดีกว่าการตลาดที่ดีอยู่เสมอ”
“จริงๆแล้ว Zynga เก่งในเรื่องทำนองที่ว่าใช้เงินตราในการซื้อลูกค้าอยู่เป็นประจำมากกว่า นั้นคือรูปแบบธุรกิจที่น่าสนใจอยู่ แต่มันก็กลายเป็นเรื่องที่ซับซ้อนขึ้นมาเสียแล้ว” เขากล่าว
โดยคู่แข่งที่แข่งกับทาง Reflexive Arcade (หรือ Reflexive Entertainment) ซึ่งเป็นผู้นำตลาดเกมแนว Casual ในเวลานี้มี Popcap ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกในการเป็นผู้พัฒนาเกมแนว Casual มาตั้งแต่ปี 2000 ในขณะที่ทาง Zynga ได้ก่อตั้งขึ้นมาในปี 2007 แถมยังเป็นหนี้บุญคุณกับรายรับที่ได้ถึง 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 15,000 ล้านบาทซึ่งได้มาจากความสำเร็จบน Facebook
และในขณะนี้ ทาง Google และ Softbank ก็ได้ทำการลงทุนให้กับทาง Zynga ไปภายในไม่กี่เดือนที่ผ่านมาด้วยจำนวนเงินประมาณ 300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 9 พันกว่าล้านบาทนั้นเอง
http://www.notebook4game.com/web/category/news/
คุณ Dave Roberts ซึ่งเป็น CEO ของทาง Popcap ได้ระบายความรู้สึกคิดเห็นของเขาที่มีต่อความสำเร็จในตอนนี้ของทาง Zynga ว่ากำลังจะถึงจุดจบ เพราะผลที่ได้จากการที่ใช้กลอุบายทางการตลาดต่างๆนั้นกำลังจะจางหายไป
“พวกเขากำลังใช้หนทางบางอย่างในการตะเกียกตะกายขึ้นมา เพราะพวกเขาไม่ได้มีความอยากเล่นเกมอยู่ในสายเลือดของพวกเขา” เขากล่าวในงาน Washing Technology Industry Association TechNW conference เมื่อวานนี้
“พวกเขาเป็นแค่บริษัทการตลาด” คุณ Roberts เสริม และกล่าวต่อว่า “พวกเขาเป็นบริษัททำสื่อ ซึ่งพวกเขานั้นเก่งในเรื่องนี้ได้อย่างเหลือร้าย แต่พวกเรานั้นเชื่ออย่างถึงที่สุด และมันเป็นความเชื่อที่ลำเอียงของเราที่ว่า เกมที่ดีนั้นมักจะดีกว่าการตลาดที่ดีอยู่เสมอ”
“จริงๆแล้ว Zynga เก่งในเรื่องทำนองที่ว่าใช้เงินตราในการซื้อลูกค้าอยู่เป็นประจำมากกว่า นั้นคือรูปแบบธุรกิจที่น่าสนใจอยู่ แต่มันก็กลายเป็นเรื่องที่ซับซ้อนขึ้นมาเสียแล้ว” เขากล่าว
โดยคู่แข่งที่แข่งกับทาง Reflexive Arcade (หรือ Reflexive Entertainment) ซึ่งเป็นผู้นำตลาดเกมแนว Casual ในเวลานี้มี Popcap ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกในการเป็นผู้พัฒนาเกมแนว Casual มาตั้งแต่ปี 2000 ในขณะที่ทาง Zynga ได้ก่อตั้งขึ้นมาในปี 2007 แถมยังเป็นหนี้บุญคุณกับรายรับที่ได้ถึง 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 15,000 ล้านบาทซึ่งได้มาจากความสำเร็จบน Facebook
และในขณะนี้ ทาง Google และ Softbank ก็ได้ทำการลงทุนให้กับทาง Zynga ไปภายในไม่กี่เดือนที่ผ่านมาด้วยจำนวนเงินประมาณ 300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 9 พันกว่าล้านบาทนั้นเอง
http://www.notebook4game.com/web/category/news/
มีเกมดีๆสำหรับ GOG ให้ Host ขึ้นเว็บเพียงแค่อีก 250 เกมเท่านั้น.
ทางกรรมการผู้จัดการของ Good Old Games หรือ GOG.com อย่างคุณ Guillaume Rambourg ได้ออกมายอมรับว่า
เขาตั้งใจที่จะเพิ่มการเติบโตของตัว Website และ Service ให้ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งมันอาจจะหยุดชะงักได้ในอนาคตอันใกล้นี้ถ้าไม่มีเกมประเภท Retro จำหน่ายอยู่บน Host ของทาง Web
คุณ Rambourg ได้อธิบายต่อว่า ใน Catalogue ของ GOG ปัจจุบันนั้นประกอบไปด้วยเกมที่มีอยู่เกือบๆ 230 ชื่อ และ เขากล่าวต่อว่า “เรื่องของเรื่องคือ ผมเชื่อว่าพวกเรากำลังวิ่งตามหาเกมเก่าๆที่ดีมากกว่าถึง 200 เกมกันอย่างกราดกร้าว และต่อจากนั้นผมคิดว่าใน Catalogue ของส่วน PC นั้นน่าจะทำให้หนักแน่นเป็นอย่างดีได้ ซึ่งมันก็ยังมีเกมเก่าดีๆเหลืออยู่อีกมากมายเท่านั้น ประมาณ 450 หรือ 500 เกมได้ และต่อจากนั้น ผมคิดว่าพวกเราคงจะจบเพียงแค่เท่านี้แน่”
โดยทางกรรมการผู้จัดการนั้นยังไมได้เปิดเผยถึงแผนต่อไปสำหรับในตอนที่ ผ่านถึงจุดๆนั้นแล้ว แต่เขาก็ยังมั่นใจว่าเขามีเวลาเหลืออยู่อีกปี 2 ปีก่อนที่จะเจอทางต้น ซึ่งเขายังกล่าวเพิ่มเติมว่า “มันใช้เวลาประมาณ 2 ปีเพื่อที่จะรวบรวมเกมได้ถึง 230 เกม ผมจึงคิดว่าพวกเรายังคงจะใช้เวลาอีกอย่างน้อยหนึ่งปี หรืออาจจะ 2 ปีเพื่อที่จะรวบรวมเกมให้ได้ถึง 400 เกม พวกเรายังคงมีงานที่ต้องทำอีกเยอะ” และเขากล่าวทิ้งท้ายว่า “แผนการของพวกเราที่มีอยู่ในตอนนี้คือ การจำหน่ายเกมแบบ 1 Key ต่อไตรมาส”
http://www.notebook4game.com/web/category/news/
เขาตั้งใจที่จะเพิ่มการเติบโตของตัว Website และ Service ให้ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งมันอาจจะหยุดชะงักได้ในอนาคตอันใกล้นี้ถ้าไม่มีเกมประเภท Retro จำหน่ายอยู่บน Host ของทาง Web
คุณ Rambourg ได้อธิบายต่อว่า ใน Catalogue ของ GOG ปัจจุบันนั้นประกอบไปด้วยเกมที่มีอยู่เกือบๆ 230 ชื่อ และ เขากล่าวต่อว่า “เรื่องของเรื่องคือ ผมเชื่อว่าพวกเรากำลังวิ่งตามหาเกมเก่าๆที่ดีมากกว่าถึง 200 เกมกันอย่างกราดกร้าว และต่อจากนั้นผมคิดว่าใน Catalogue ของส่วน PC นั้นน่าจะทำให้หนักแน่นเป็นอย่างดีได้ ซึ่งมันก็ยังมีเกมเก่าดีๆเหลืออยู่อีกมากมายเท่านั้น ประมาณ 450 หรือ 500 เกมได้ และต่อจากนั้น ผมคิดว่าพวกเราคงจะจบเพียงแค่เท่านี้แน่”
โดยทางกรรมการผู้จัดการนั้นยังไมได้เปิดเผยถึงแผนต่อไปสำหรับในตอนที่ ผ่านถึงจุดๆนั้นแล้ว แต่เขาก็ยังมั่นใจว่าเขามีเวลาเหลืออยู่อีกปี 2 ปีก่อนที่จะเจอทางต้น ซึ่งเขายังกล่าวเพิ่มเติมว่า “มันใช้เวลาประมาณ 2 ปีเพื่อที่จะรวบรวมเกมได้ถึง 230 เกม ผมจึงคิดว่าพวกเรายังคงจะใช้เวลาอีกอย่างน้อยหนึ่งปี หรืออาจจะ 2 ปีเพื่อที่จะรวบรวมเกมให้ได้ถึง 400 เกม พวกเรายังคงมีงานที่ต้องทำอีกเยอะ” และเขากล่าวทิ้งท้ายว่า “แผนการของพวกเราที่มีอยู่ในตอนนี้คือ การจำหน่ายเกมแบบ 1 Key ต่อไตรมาส”
http://www.notebook4game.com/web/category/news/
Ubisoft เคยพัฒนา Prince of Persia ยุคปัจจุบันมาก่อน.
ถ้าคุณรู้สึกว่าเกม Prince of Persia เวอร์ชั่น Reboot ในปี 2008 และล่าสุดกับภาค Forgotten Sands ที่ดูเหมือนจะห่างไกลจากจักรวาลของภาค The Sand of Time เอามากๆเลยละก็ แต่เดี๋ยวก่อน!!!
อย่าพึ่งคิดแบบนั้นจนกว่าคุณจะรู้ว่าทาง Ubisoft เองก็เคยทำเกม Prince of Persia ภาคที่อยู่ในยุคปัจจุบันเช่นกัน
“หลังจากช่วงที่ยังไม่ได้ประกาศว่า Assassin’s Creed สำหรับ Xbox และ PS2 นั้นถูกยกเลิกไป ทาง Ubisoft เองก็อยากจะทำการต่อยอดเกม Prince of Persia” คุณ Jonathan Jacques-Belletete อดีตทีมงานของ Ubisoft กล่าว “ทางพวกเราเองก็มี idea บางอย่างเจ๋งๆเกี่ยวกับเรื่องนั้นอยู่เหมือนกัน… ในรูปแบบช่วงยุคร่วมสมัยไงละ”
“การพัฒนา Prince of Persia เวอร์ชั่น 2008 นั้นก็เริ่มต้นมาจากจุดนี้แหละ” เขากล่าวเสริม “แต่คนอื่นอยากจะให้มีบางอย่างที่ฉีกออกไปจากรูปแบบเดิมโดยสมบูรณ์แบบ และหลังจากนั้นผมก็รู้ว่ามีหนึ่งในหนึ่งของแนวคิดที่ โอ้! เจ้านี้ยังสามารถมีอะไรบางอย่างที่เจ๋งกว่านี้ได้อีก เป็นแนวคิดที่แปลกดีนะ”
“ผมจึงเคยมีทีมงานเล็กๆ และตัวเกมที่มีรูปแบบในโลกช่วงยุคร่วมสมัยแบบตัวเป็นๆอยู่ ซึ่งคิดว่าน่าจะเหมือนหนัง Day After Tomorrow นิดนึง แต่จะมีการแทนที่ด้วยหิมะที่ปนมากับทราย และทุกอย่างที่ต้องมีอีกด้วย มันช่างดูโหดร้ายจริงๆ แต่มันก็ถูกยกเลิกไป และพวกเราก็ได้ไปทำ Far Cry ภาคอื่นๆต่อแทน”
http://www.notebook4game.com/web/category/news/
อย่าพึ่งคิดแบบนั้นจนกว่าคุณจะรู้ว่าทาง Ubisoft เองก็เคยทำเกม Prince of Persia ภาคที่อยู่ในยุคปัจจุบันเช่นกัน
“หลังจากช่วงที่ยังไม่ได้ประกาศว่า Assassin’s Creed สำหรับ Xbox และ PS2 นั้นถูกยกเลิกไป ทาง Ubisoft เองก็อยากจะทำการต่อยอดเกม Prince of Persia” คุณ Jonathan Jacques-Belletete อดีตทีมงานของ Ubisoft กล่าว “ทางพวกเราเองก็มี idea บางอย่างเจ๋งๆเกี่ยวกับเรื่องนั้นอยู่เหมือนกัน… ในรูปแบบช่วงยุคร่วมสมัยไงละ”
“การพัฒนา Prince of Persia เวอร์ชั่น 2008 นั้นก็เริ่มต้นมาจากจุดนี้แหละ” เขากล่าวเสริม “แต่คนอื่นอยากจะให้มีบางอย่างที่ฉีกออกไปจากรูปแบบเดิมโดยสมบูรณ์แบบ และหลังจากนั้นผมก็รู้ว่ามีหนึ่งในหนึ่งของแนวคิดที่ โอ้! เจ้านี้ยังสามารถมีอะไรบางอย่างที่เจ๋งกว่านี้ได้อีก เป็นแนวคิดที่แปลกดีนะ”
“ผมจึงเคยมีทีมงานเล็กๆ และตัวเกมที่มีรูปแบบในโลกช่วงยุคร่วมสมัยแบบตัวเป็นๆอยู่ ซึ่งคิดว่าน่าจะเหมือนหนัง Day After Tomorrow นิดนึง แต่จะมีการแทนที่ด้วยหิมะที่ปนมากับทราย และทุกอย่างที่ต้องมีอีกด้วย มันช่างดูโหดร้ายจริงๆ แต่มันก็ถูกยกเลิกไป และพวกเราก็ได้ไปทำ Far Cry ภาคอื่นๆต่อแทน”
http://www.notebook4game.com/web/category/news/
Microsoft ประกาศ “มันคือหน้าที่ของเราในการก้าวสู่เกม PC”.
ทาง Microsoft ออกยอมรับว่าทางบริษัทต้องการ “ก้าวนำอีกระดับ” ในแถวหน้าของตลาดเกม PC ให้ได้
โดยทางคุณ Dave Luehmann ผู้จัดการทั่วไปของ Microsoft Game Studios ได้กล่าวว่า “บริษัทอื่นควรจะมองว่า Microsoft เป็นผู้นำตลาด แต่ผมไม่มั่นใจว่าพวกเขามองแบบนั้น มันจึงเป็นหน้าที่ของเราในการก้าวสู่เกม PC”
ในงาน E3 ปีที่แล้ว ทาง Microsoft ได้เคยประกาศต่อหน้านักพัฒนาเกมทั้งหลายว่าพวกเขาจะเปิดตัวเกม PC ตัวใหม่ที่กำลังจะออกมา และต่อจากนั้นที่งาน Gamescom พวกเขาก็ได้แถลงข่าวว่าจะนำ Franchise ของเกม PC ที่เป็นที่รักของใครหลายๆคนกลับมาทำอีกครั้ง และล่าสุด ทางคุณ Dave Luehmann ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง MCV โดยยอมรับอย่างเปิดใจว่าพวกเขาควรจะทำให้ดีกว่านี้ และกล่าวว่า
“มันเคยมีการวิจารณ์ Microsoft เล็กน้อยที่ Fair ว่าพวกเราให้ความสำคัญกับเกม Console มากเกินไป และพวกเราก็ต้องการนำกำลังทรัพย์มาผลักดันเกม PC ด้วยเช่นเดียวกัน โดยทางบริษัทอื่นควรจะมองว่า Microsoft เป็นผู้นำตลาด แต่ผมไม่มั่นใจว่าพวกเขามองแบบนั้น มันจึงเป็นหน้าที่ของเราในการก้าวสู่เกม PC และในบางเรื่องนั้นก็เป็นสิ่งที่พวกเรากำลังทำอยู่ แต่ในบางเรื่องนั้นพวกเราก็ไมได้ทำ พวกเราจึงต้องการที่จะก้าวนำอีกระดับ โดยพวกเราได้ทำการลงทุนไปกับบางส่วน และ IP ดังๆลงสู่ platform อย่าง Windows แบบจริงจัง และพวกเราก็ได้เคยกล่าวถึง 3 เกมที่ทำแบบนั้นอย่าง Fable III, Age of Empires Online และ Microsoft Flight ไปแล้ว โดยอย่างไรก็ตาม พวกเราไม่หยุดเพียงแค่ตรงนี้แน่”
และเขายังกล่าวทิ้งท้ายว่า
“ผมคิดว่ามันเป็นความรับผิดชอบสำหรับบริษัทแบบ First party ในการผลักดันรูปแบบของธุรกิจไปสู่หนทางใหม่ พวกเราได้มีการทดลองแนวคิดบางอย่างดูเช่นกัน ซึ่งบางอย่างนั้นก็สามารถทำได้จริง และบางอย่างก็ไม่เช่นกัน”
http://www.notebook4game.com/web/category/news/
โดยทางคุณ Dave Luehmann ผู้จัดการทั่วไปของ Microsoft Game Studios ได้กล่าวว่า “บริษัทอื่นควรจะมองว่า Microsoft เป็นผู้นำตลาด แต่ผมไม่มั่นใจว่าพวกเขามองแบบนั้น มันจึงเป็นหน้าที่ของเราในการก้าวสู่เกม PC”
ในงาน E3 ปีที่แล้ว ทาง Microsoft ได้เคยประกาศต่อหน้านักพัฒนาเกมทั้งหลายว่าพวกเขาจะเปิดตัวเกม PC ตัวใหม่ที่กำลังจะออกมา และต่อจากนั้นที่งาน Gamescom พวกเขาก็ได้แถลงข่าวว่าจะนำ Franchise ของเกม PC ที่เป็นที่รักของใครหลายๆคนกลับมาทำอีกครั้ง และล่าสุด ทางคุณ Dave Luehmann ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง MCV โดยยอมรับอย่างเปิดใจว่าพวกเขาควรจะทำให้ดีกว่านี้ และกล่าวว่า
“มันเคยมีการวิจารณ์ Microsoft เล็กน้อยที่ Fair ว่าพวกเราให้ความสำคัญกับเกม Console มากเกินไป และพวกเราก็ต้องการนำกำลังทรัพย์มาผลักดันเกม PC ด้วยเช่นเดียวกัน โดยทางบริษัทอื่นควรจะมองว่า Microsoft เป็นผู้นำตลาด แต่ผมไม่มั่นใจว่าพวกเขามองแบบนั้น มันจึงเป็นหน้าที่ของเราในการก้าวสู่เกม PC และในบางเรื่องนั้นก็เป็นสิ่งที่พวกเรากำลังทำอยู่ แต่ในบางเรื่องนั้นพวกเราก็ไมได้ทำ พวกเราจึงต้องการที่จะก้าวนำอีกระดับ โดยพวกเราได้ทำการลงทุนไปกับบางส่วน และ IP ดังๆลงสู่ platform อย่าง Windows แบบจริงจัง และพวกเราก็ได้เคยกล่าวถึง 3 เกมที่ทำแบบนั้นอย่าง Fable III, Age of Empires Online และ Microsoft Flight ไปแล้ว โดยอย่างไรก็ตาม พวกเราไม่หยุดเพียงแค่ตรงนี้แน่”
และเขายังกล่าวทิ้งท้ายว่า
“ผมคิดว่ามันเป็นความรับผิดชอบสำหรับบริษัทแบบ First party ในการผลักดันรูปแบบของธุรกิจไปสู่หนทางใหม่ พวกเราได้มีการทดลองแนวคิดบางอย่างดูเช่นกัน ซึ่งบางอย่างนั้นก็สามารถทำได้จริง และบางอย่างก็ไม่เช่นกัน”
http://www.notebook4game.com/web/category/news/
Michael Jackson จะกลายเป็นเกมออนไลน์
ซึ่งกำลังพัฒนาโดย SEE Virtual Worlds
ทาง SEE Virtual Worlds บริษัทด้านสื่อบันเทิงที่กำลังพัฒนาจักรวาลเสมือนจริงที่เชื่อมต่อกับโลก ซึ่งผูกกับ Franchise ชื่อดังแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าได้มีการตกลงร่วมงานกับทางผู้ถือ ลิขสิทธิ์ Michael Jackson เพื่อที่จะวางจำหน่ายเกม Planet Michael ซึ่งเป็นเกมประเภท Massively multiplayer online แบบโลกเสมือนจริง และจะเปิดตัวในช่วงปลายปี 2011
ทางผู้พัฒนาได้นิยามเกมนี้ว่าเป็น “พื้นที่เสมือนจริงที่น่าดูดดื่มซึ่งประกอบไปด้วยสัญลักษณ์การมีตัวตนผ่าน ทางเพลง ชีวิต และและเรื่องต่างๆที่เกี่ยวกับ Michael” โดย Planet Michael จะมีหัวใจสำคัญคือ จะมอบประสบการณ์การเล่นเกมแบบ Massive social ซึ่งสามารถทำให้ทุกๆคนตั้งแต่แฟนคลับแบบ Hardcore ยันมือสมัครเล่นนั้นเข้าถึง และร่วมกันทำกิจกรรมในเกมกับคนทั่วโลกได้ โดย Planet Michael นั้นจะเป็นโลกเสมือนจริงแบบแรกที่วางจำหน่ายโดยทาง SEE Virtual Worlds สำหรับเกมโลกเสมือนจริงอย่าง Entropia Universe ที่มีสิ่งแวดล้อมรูปแบบ 3D อันแสนทรงพลังสร้าง และวางจำหน่ายโดย MindArk PEAB ซึ่งเกม Entropia Universe นั้นจะมีโลกเสมือนจริงที่อิงจากของจริงอยู่หลากหลายรูปแบบด้วยกัน
ที่มา http://www.notebook4game.com/web/category/news/
ทาง SEE Virtual Worlds บริษัทด้านสื่อบันเทิงที่กำลังพัฒนาจักรวาลเสมือนจริงที่เชื่อมต่อกับโลก ซึ่งผูกกับ Franchise ชื่อดังแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าได้มีการตกลงร่วมงานกับทางผู้ถือ ลิขสิทธิ์ Michael Jackson เพื่อที่จะวางจำหน่ายเกม Planet Michael ซึ่งเป็นเกมประเภท Massively multiplayer online แบบโลกเสมือนจริง และจะเปิดตัวในช่วงปลายปี 2011
ทางผู้พัฒนาได้นิยามเกมนี้ว่าเป็น “พื้นที่เสมือนจริงที่น่าดูดดื่มซึ่งประกอบไปด้วยสัญลักษณ์การมีตัวตนผ่าน ทางเพลง ชีวิต และและเรื่องต่างๆที่เกี่ยวกับ Michael” โดย Planet Michael จะมีหัวใจสำคัญคือ จะมอบประสบการณ์การเล่นเกมแบบ Massive social ซึ่งสามารถทำให้ทุกๆคนตั้งแต่แฟนคลับแบบ Hardcore ยันมือสมัครเล่นนั้นเข้าถึง และร่วมกันทำกิจกรรมในเกมกับคนทั่วโลกได้ โดย Planet Michael นั้นจะเป็นโลกเสมือนจริงแบบแรกที่วางจำหน่ายโดยทาง SEE Virtual Worlds สำหรับเกมโลกเสมือนจริงอย่าง Entropia Universe ที่มีสิ่งแวดล้อมรูปแบบ 3D อันแสนทรงพลังสร้าง และวางจำหน่ายโดย MindArk PEAB ซึ่งเกม Entropia Universe นั้นจะมีโลกเสมือนจริงที่อิงจากของจริงอยู่หลากหลายรูปแบบด้วยกัน
ที่มา http://www.notebook4game.com/web/category/news/
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)